วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

มิโมซ่า

                       รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    มิโมซ่าพัทยา (Mimosa Pattaya) เป็นเมืองท่องเที่ยวในรูปแบบศูนย์การค้าที่ถูกออกแบบและคิดมาเป็นอย่างดี ในคอนเซ็ปต์เมืองแห่งความรัก บนพื้นที่ทั้งหมด 50ไร่ แต่เที่เราเดินเที่ยวกันในปัจจุบันแค่ 13 ไร่เท่านั้น ยังมีโครงการพัฒนาไปอีกในอนาคต แค่ที่เห็นนี้ก็ถือว่าใช้พื้นที่ได้คุ้มค่ามาก  
เรื่องสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น ทางมิโมซ่าได้จำลองรูปแบบเมืองมาจาก เมืองกอลมาร์ (Comar) เมืองโบราณที่ติดอันดับความโรแมนติก 1 ใน10 ของโลก ซึ่งอยู่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งตั้งใจจะให้เป็นสถานที่ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายความโรแมนติก เป็นสถานที่ ที่ทุกคนเข้ามาเที่ยว เข้ามาถ่ายรูปแล้วมีความสุขไปด้วย และก็จำลองมาได้น่ารักมากๆ นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกันมาก ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ
      ร้านค้าภายในมิโมซ่าพัทยา ยังมีความแตกต่างจากร้านค้าในเมืองท่องเที่ยวรูปแบบคล้ายๆกัน ที่สร้างขึ้นในสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดต่างๆอยู่จุดหนึ่งครับ คือเน้นความเป็นท้องถิ่น หรือ Local Brand ร้านที่เราเห็นจะเป็นร้านประเภทสิ้นค้าท้องถิ่น สินค้าทำมือ สินค้าคนไทยจริงๆ หรือแม้แต่ร้านขายของชำเล็กๆก็มี ร้านขายยาธรรมดาก็มี ไปจนถึงร้านอาหารต่างชาติประเภทพิซซ่า ร้านกาแฟเก๋ๆ มีทุกแบบจริงๆ และไม่มีร้านBrand name ในนี้  
      นั่นทำให้หาของกินได้ง่ายขึ้นในราคาไม่แพง เรื่องกิน ที่นี้ยังมีตัวเลือกที่เป็นฟู้ดคอร์ทอีกด้วย เรียกว่าพร้อมสำหรับการบริการอำนวยความสะดวกให้เราได้ใช้เวลาในนี้ไม่ต้องออกไปไหนกันเลย เมื่อยก็เข้าร้านสปา ร้านนวดไทยก็มี ป่วยก็มีร้านขายยา ร้านเก๋อาหารหรูๆก็มีให้โรแมนติกกันสไตล์ฝรั่งเศส ร้านไวน์ก็มีขาย ทุกระดับ
    Marine Monsters จุดนี้เป็นเหมือนสวนสัตว์น้ำขนาดย่อม มีกิจกรรมให้นมปลาคาร์ฟ หรือการถ่ายรูปกับสัตว์แปลกๆ หรือจะเข้าไปชมในอาคารMarine Monsters ซึ่งจะเสียค่าเข้า 100บาทสำหรับผู้ใหญ่ เด็ก 50บาท ซึ่งด้านในจะได้พบกับ สัตว์แปลกๆอย่างเช่น ปลาตาบอด , เต่าคอยาว, เต่าอัลลิเกเตอร์, ตะพาบน้ำเผือก, ปลาคางคก เป็นต้น 
    FUNLAND @Mimosa Pattaya จุดนี้เป็นอาคารที่ติดตั้งเครื่องเล่นสุดไฮเทคไว้หลายอย่าง ซึ่งแต่ล่ะอย่างเราก็เลือกเล่นเลือกจ่ายเงินเอาตามความชอบ เครื่องเล่นที่ให้บริการก็มี
• XD Dark Ride โรงภาพยนตร์ 7 มิติ
• XD Theater โรงภาพยนตร์ 6 มิติ
• Max Flight รถไฟเหาะ 360องศา
• F1 Formula รถแข่งสามมิติ 
• Lost City ดินแดนเขาวงกต
• Dark World บ้านผีสิงสุดระทึกขวัญ
    วงเวียนน้ำพุที่มิโมซ่า ก็มีความโดดเด่นไม่แพ้จุดอื่น นอกจากจะอยู่ในโลเกชั่นที่สวยงามแล้ว ยังมี การแสดงน้ำพุดนตรี (The wing of love)  ทุกวัน น้ำพุดนตรีที่นี่ประกอบแสงสีเสียงที่ได้รับการออกแบบจากบริษัทน้ำพุที่ดีที่สุด1ใน3ของโลกเชียวนะครับ ทุกครั้งที่มีการแสดงน้ำพุประกอบเพลงเรียกเสียงฮือฮาได้มากจริงๆ 
    ที่อยู่ : มิโมซ่าพัทยา(Mimosa pattaya)  28/19-20 ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 2050 (ติดถนนสุขุมวิท ครงข้ามโรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น