วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

5 สถานที่เที่ยวแนะนำในเชียงราย

                                      5 สถานที่เที่ยวแนะนำในเชียงราย


                                                                         ไร่บุญรอด
                                          
 หรือที่หลายคนเรียกว่า สิงห์ ปาร์ค แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตประจำเชียงราย ไม่ว่าใครก็ต้องแวะมาเที่ยว มีเนื้อที่กว่า 8,000 ไร่ มีพื้นที่เพาะปลูกพืชหลากชนิด ทั้งชาอู่หลง, ยางพารา, พุทรา, รวมถึง ‘สตรอเบอร์รี่’ อีกหนึ่งสุดยอดผลไม้ที่มาพร้อมลมหนาว พอหมดฤดูกาลจะเปลี่ยนมาปลูกแคนตาลูปและมะเขือเทศแทน กลายเป็นการเกษตรแบบผสมผสานน นอกจากนี้ยังมีพืชผลไม้เมืองหนาวอีกหลากหลายชนิด 

                                                                  พระธาตุดอยตุง
                                           
 ปูชนียสถานสำคัญ ทีประดิษฐานพระรากขวัญเบื้องซ้าย (กระดูกไหปลาร้า) ของพระพุทธเจ้า เมื่อถึงเทศกาลนมัสการพระธาตุดอยตุง จะมีพุทธศาสนิกชนชาวไทยและเพื่อบ้านจากประเทศใกล้เคียง เช่นชาวเชียงตุงในรัฐฉาน ประเทศพม่า, ชาวหลวงพระบางจากเวียงจันทร์ เดินทางเข้ามานมัสการทุกปี

                                          พระตำหนักดอยตุง & สวนแม่ฟ้าหลวง
                                          
‘พระตำหนักดอยตุง’ แต่เดิมเป็นที่แปรพระราชฐานเพื่อทรงงาน มีรูปทรงผสมผสานระหว่างศิลปะล้านนากับชาเลย์ของสวิตเซอร์แลนด์ มีการแกะสลักไม้ตามกาเล ขอบหน้าต่างโดยช่างฝีมือชาวเหนือ รอบพระตำหนักเป็นสวนดอกไม้หลากหลายพันธุ์ ให้ความสดชื่น โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว จะมองเห็นเป็นหมอกขาวจางๆบริเวณยอดเขารอบพระตำหนัก เป็นภาพที่สวยงามและประทับใจมาก

                                                              วัดร่องขุ่น
                                          
แลนด์มาร์กประจำจังหวัดเชียงราย ใครนึกถึงจังหวัดนี้ก็ต้องนึกถึงวักร่องขุ่นค่ะ ที่นี่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่อื่นนั่นคือ พระอุโบสถสีขาว ตกแต่งด้วยลวดลายกระจกสีเงินแวววาว เป็นชั้นเชิงลดหลั่นกันไป ประดับด้วยจิตกรรมฝาผนังและห้องแสดงภาพวาดน่าสนใจอีกมากมาย นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างปรารถนามาเยือนวัดแห่งนี้สักครั้งในชีวิต

                                                              ดอยแม่สลอง
                                             
 ดอยที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะที่นี่เป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งเป็นซากุระพันธุ์เล็กที่สุด สีชมพูอมขาวบานสะพรั่งตลอดแนวทาง นับเป็นพันธุ์ไม้ที่หาชมได้ยากในเมืองไทย นอกจากนี้ยังมีไร่ชาและวีธีการผลิตชา ขี่ม้าชมทิวทัศน์รอบหมู่บ้าน เรียกว่ามาเที่ยวที่นี่ได้ความสุขกลับไปครบรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น