วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

7 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศสิงคโปร์

สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (5)

สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (6)

1.ชมวัดไร้ตะปู วัดเทียนฮกเก็ง (Thian Hock Keng Temple) ตั้งอยู่ถนน Telok Ayer Street บริเวณ Chinatown วัดแห่งนี้เป็น 1 ในวัดศักดิ์สิทธิ์และเก่าแกที่สุดของประเทศสิงคโปร์ (Singapore)
สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1821 โดยชาวจีนที่อพยพมาทางทะเลเพื่อบูชาเทพธิดามาจู่ ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ที่ช่วยให้พวกตนนั้นรอดพ้นจากภัยทางทะเล ภายในวัดออกแบบและตกแต่งอย่างสวยงาม
มีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ คือ โครงสร้างที่ก่อสร้างโดยไม่ใช้ตะปูเชื่อมต่อสักตัวเดียวและด้วยศักดิ์สิทธิ์และสวยงามนี่เอง ที่ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวสิงคโปร์และชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวชมและกราบไหว้สักการะขอพรอยู่เสมอ
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (7)
2.สักการะขอพรวัดพระเขี้ยวแก้วสักครั้งในชีวิต (Buddha Tooth Relic Temple and Museum) เป็นอีกหนึ่งวัดที่น่าเดินทางมาเที่ยวเมื่อมาเยือนสิงคโปร์ (Singapore)
วัดแห่งนี้มีด้วยกันทั้งหมด 4 ชั้น คือ ชั้น 1 ใช้ในการประกอบพิธีทางศาสนา ชั้น 2 เป็นงานศิลปะต่าง ๆ ในเชิงศาสนาภาพวาด งานแกะสลัก ชั้น 3 เป็นพิพิธภัณฑ์แสดงเรื่องราวประวัติต่าง ๆ เกี่ยวกับเทพเจ้าองค์สำคัญต่าง ๆ
และ ชั้น 4 ชั้นบนสุด เป็นห้องโถงที่เก็บพระบรมสารีริกธาตุพระเขี้ยวแก้วหรือฟันของพระพุทธเจ้า ซึ่งมีการตกแต่งห้องไว้อย่างสวยงามมาก *แต่ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพได้* ในแต่ละวันวัดแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมและสักการะเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (11)
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (12)
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (8)
3.อิ่มอร่อยย่านไชน่าทาวน์ มาเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore) ต้องไม่พลาดมาเดินและหากของอร่อยๆ กิน ที่ย่านไช่น่าทาวน์ที่มีคนจีนอากาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก  การเดินทางมาเที่ยวย่านนี้ก็ง่ายมาก แค่นั่งรถไฟใต้ดิน MRT มาลงสถานี Chinatown และใช้ทางออก A เดินไปทาง South Bridge Road โดยจะผ่านร้านขายของเสื้อผ้าอาหารต่าง ๆ ก็มาถึงย่านนี้อย่างแน่นอน
ไชน่าทาวน์ เป็นเหมือนแหล่งช้อปปิ้ง ซื้อของ ไหว้พระ ชมวัด ชมมัสยิด ที่อยู่ใกล้กันนิดเดียวแบบที่เดินไม่ทันเหนื่อยก็ทั่วแล้ว จุดเด่นของย่านไช่นาทาวน์ที่มาแล้วห้ามพลาดเลยก็คือ การชม ช้อปงานศิลปะหัตถกรรม สินค้า Handmade เสื้อผ้า และของฝากที่ระลึกที่เปิดขายตลอดสองข้างทาง
สนุกสนานกับการแวะกินอาหารอร่อยๆ ตามร้านต่างๆ ที่เปิดในตัวอาคาร รวมถึงโซนขายอาหารริมทางบริเวณ Chinatown Food Street ที่เปิดขายตั้งแต่ 11.00 – 23.00 น. ทุกวัน ที่นี่มีอาหารให้เลือกกินมากมาย ใครชอบกินอะไรก็สามารถสั่งได้เลย
 #————————————————–#
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (15)
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (16)
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (17)
4.ดูต้นไม้เต้นระบำ Gardens by the Bay ยามเย็นกินอาหารอร่อยๆ แล้วไม่รีบไปไหน แนะนำให้เที่ยว Gardens by the Bay สวนสาธารณะแห่งใหม่ของสิงคโปร์ Gardens by the Bay ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ Marina Bay Sands รีสอร์ทสชื่อดังของเมืองลอดช่อง
จุดเด่นของสวนแห่งนี้ที่ใครมาแล้วห้ามพลาดชม คือ ต้นไม้ประดิษฐ์ขนาดยักษ์ (The Supertree Grove) ที่มีความสูงตั้งแต่ 25-50 เมตร โดยเวลากลางวัน ที่นี่จะมีต้นไม้สีเขียวทั้งไม้ดอกและไม้ประดับให้นักท่องเที่ยวได้ชมและศึกษาเรียนรู้
แต่พอตกค่ำ ที่นี่จะมีแสดงแสงสีเสียงของต้นไม้ยักษ์ประมาณ 20 นาที โดยมีการเปิดไฟกระพริบตามจังหวะดนตรี ให้ความรู้สึกราวกับว่าต้นไม้ยักษ์กำลังเต้นระบำอย่างสนุกสนานให้เราชม
บอกเลยว่า ใครได้เห็นเป็นต้องร้องว้าว! และประทับใจกับการแสดงที่ไม่เหมือนกับที่ไหนอย่างแน่นอน
 #————————————————–#
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (19)
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (18)
5.เช็คอินสิงคโปร์ ที่เมอร์ไลออน (Merlion) ที่นี่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของสิงคโปร์ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนสิงคโปร์ต้องไม่พลาดมาถ่ายรูปกับเมอร์ไลออน หรือสิงค์โคพ่นน้ำตัวมหึมา นักท่องเที่ยวมาที่นี่นอกจากจะได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก บรรยากาศรอบๆ เมอร์ไลออน ยังมีวิวและมุมสวยๆ ให้นั่งเล่นรับลมชิลล์ๆ ได้ทั้งวันอีกด้วย

สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (20)
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (23)
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (22)
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (21)
6.จิบกาแฟเพลินๆ ที่ Chye Seng Huat Hardware ถ้าใครไม่ใช่คอกาแฟตัวจริง จะมองไม่ออกเลยว่าร้านนี้เป็นร้านกาแฟ เพราะด้านนอกร้านนั้นเป็นตึกแถวที่มีประตูกั้นสูงอารมณ์คล้ายกับโรงงานอุตสาหกรรม
แต่พอก้าวเข้าไปในร้าน คุณก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศของร้านกาแฟสุดอินดี้ ที่ภายในเน้นการตกแต่งแบบดิบๆ โดยใช้โครงสร้างที่ทำจากเหล็กเป็นส่วนใหญ่
ที่นี่นอกจากเปิดเป็นร้านกาแฟและเบเกอรี่อร่อยๆ ให้นั่งกินแล้ว เขายังเป็นโรงเรียนสอนทำกาแฟ มีห้องคั่วกาแฟ และห้องทดลองกาแฟด้วย หรือหากใครมาแล้วรู้สึกประทับใจ ก็สามารถแวะซื้อของที่ระลึก ที่วางขายในร้านกลับบ้านได้

สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (1)
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (27)
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (26)
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (25)
7.ชมพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์สุดสนุก Art Science Museum  ตั้งอยู่บริเวณ Marina Bay Sands ตัวอาคารของ Art Science Museum เป็นอาคารรูปทรงแปลกตา ที่ใครได้เห็นก็ต้องสะดุดตากับการออกแบบเป็นเอกลักษณ์
หากมองเผินๆ บางคนบอกว่ารูปร่างคล้ายดอกบัว บางคนบอกเหมือนส้มโอถูกกรีด หรือจินตนาการว่าเป็นยานอวกาศหรือจานบินไปนู้น
แต่จริงๆ แล้ว สถาปนิกผู้ออกแบบนั้นได้มาจากหลายสิ่งที่พบเห็น ไม่ว่าจะเป็น ดอกบัว ฝ่ามือ ป่าโกงกาง โดยนิทรรศการที่จัดแสดงที่นี่แบ่งเป็น 2 ส่วนคือนิทรรศการแบบถาวร ที่เกี่ยวโยงกับเรื่องราวของสิงคโปร์ และนิทรรศการแบบหมุนเวียนจากต่างประเทศโดยจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามช่วงๆ เวลาไป
หากสนใจไปสามารถเข้าไปดูได้ที่ /www.marinabaysands.com/museum ส่วนราคาค่าเข้าชม สามารถเช็คได้ที่  www.marinabaysands.com/museum/ticketing
 #————————————————–#
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (2)
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (29)
สิงคโปร์ (Singapore ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูล (28)

อ้างอิง http://www.triptravelgang.com/travel-world/17101/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น