วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

5 ที่เที่ยวสุดฮิต ฉะเชิงเทรา สนุกได้ทั้งปี

10 ที่เที่ยวสุดฮิต ฉะเชิงเทรา สนุกได้ทั้งปี

1.ตลาดโบราณนครเนื่องเขต เดิมชื่อ " ตลาดสี่แยกท่าไข่ " เป็นตลาดเก่าที่กลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง ปัจจุบันมีร้านค้าขายอาหารน่ากินมากมาย ทำให้ผู้มาเยือนสนุกอิ่มเอมกับบรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางวิถีชีวิตริมน้ำของชาวบ้าน
                              

2.ตลาดคลองสวน 100 ปี ตลาดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับตลาดแบบไทยจีนที่อยู่กันอย่างเรียบง่าย แต่กลับมีเสน่ห์ดึงดูดชวนให้มาพักผ่อน ด้วยรอยยิ้มน่ารักๆ ของพ่อค้าแม่ขาย
                             

3.วัดนครเนื่องเขต เดิมชื่อ วัดต้นตาล วัดแห่งนี้มีโบสถ์ที่สวยงามทำจากกระเบื้องเคลือบดินเผาทั้งหลัง และเราสามารถลอดใต้โบสถ์ พร้อมปิดทองลูกนิมิตที่อยู่ใจกลางโบสถ์ เชื่อว่าหากมาวัดนี้ต้องอิ่มบุญอิ่มใจอย่างแน่นอน
                                 

4.วัดชมโพธยาราม ตั้งอยู่ในตำบลโสธร หากใครได้มาวัดนี้เปรียบเหมือนได้ไปชมสังเวชนียสถานทั้ง 4 ที่อยู่ในต่างประเทศ เพราะที่นี่ได้จำลองทั้งหมดมาไว้ในวัดเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ ประสูติ ตรัสรู้ แสดงธรรมเทศนา และปรินิพพาน แต่ที่เป็นจุดเด่นของวัดนี้ก็คือ "เจดีย์พุทธคยา" ซึ่งได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ภายใน
                                        

5.เกาะนก แหล่งศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนในตำบลท่าข้าม บริเวณปากอ่าวแม่น้ำบางปะกง มาที่นี่สามารถชมโลมาอิรวดีที่จะมาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจแบบใกล้ชิดในช่วงของเดือนพฤศจิกายน - กุมภาพันธ์ของทุกปี 
                                     



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น