วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สุดยอดสถานที่น่าเที่ยวในเยอรมัน

เที่ยวเยอรมัน เมืองไลพ์ซิก

Leipzig (1)
ไลพ์ซิกคือเมืองที่ใหญ่ที่สุดในรัฐซัคเซินประเทศเยอรมนีค่ะ แถมยังเป็นเมืองสำคัญแห่งหนึ่งของรัฐด้วยนะ นั่นก็เพราะว่านอกจากจะเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่าพันปีแล้ว ไลพ์ซิกยังมีชื่อทางด้านความเป็นเมืองดนตรีและเสียงเพลงอีกด้วยค่ะ โดยนักกวี นักดนตรี รวมถึงนักแต่งเพลงของไลพ์ซิกที่มีชื่อก้องโลกก็ได้แก่ วากเนอร์ ชูมานน์ และโยฮันน์ เป็นต้น ด้วยเหตุนี้สถานที่ท่องเที่ยวบางส่วนของที่นี่จึงมักมีเรื่องราวของดนตรีเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ อย่างเช่น การไปชมการแสดงดนตรีของบาคที่โบสถ์เซนต์โทมัส หรือหากนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจในเรื่องของประวัติศาสตร์ รวมไปถึงสถาปัตยกรรมสิ่งก่อสร้างมากกว่า จุดที่น่าสนใจก็ได้แก่ ศาลากลางหลังเก่า อนุสาวรีย์จักรพรรดินโปเลียน ศาลฎีกาเยอรมัน ฯลฯ
Leipzig (2)

เที่ยวเยอรมัน เกาะรือเกิน

Rugen Island 1
เกาะรือเกินเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมนีซึ่งตั้งอยู่ในทะเลบอลติกค่ะ โดยมีสะพานรือเกิน และเส้นทางริมน้ำที่เชื่อมต่อระหว่างแผ่นดินใหญ่ จึงทำให้นักท่องเที่ยวสามารถไปมาระหว่างเกาะได้อย่างสะดวกสบาย โดยเสน่ห์ของเกาะรือเกินที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนที่นี่อย่างไม่ขาดสายก็คือ รีสอร์ทริมทะเลที่โรแมนติกและหาดทรายที่สวยงาม นอกจากนั้นยังเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติ Jasmund National Park ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของหน้าผาชอล์กที่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 161 เมตร รวมไปถึงทางเหนือสุดของปลายเกาะ นักท่องเที่ยวยังสามารถไปเยี่ยมชมประภาคารเก่าและหมู่บ้านที่งดงามได้ด้วย
Rugen Island 2

เที่ยวเยอรมัน หุบเขาโรแมนติกไรน์ 

Romantic Rhine (3)
เส้นทางหุบเขาที่ยาวเหยียดระหว่างเมือง Bingen และเมือง Bonn โดยที่ตรงกลางมีแม่น้ำไรน์ไหลผ่าน ซึ่งทางธรณีวิทยานั้นเรียกพื้นที่ตรงนี้ว่า ไรน์ฟยอร์ด ที่โดดเด่นด้วยภูมิทัศน์ที่งดงาม และดารดาษไปด้วยปราสาทยุคกลางกว่า 40 แห่ง รวมทั้งหมู่บ้านที่งดงามที่ประกอบไปด้วยระเบียงไร่องุ่น นั่นจึงทำให้ภูมิภาคในแถบนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ทั้งนี้วิธีที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวในการชื่นชมและสัมผัสความโรแมนติกของแม่น้ำไรน์ก็คือการล่องเรือนั่นเองค่ะ
Romantic Rhine (1)

เที่ยวเยอรมัน เมืองโคโลญ

Cologne Cathedral (1)
โคโลญเป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนแม่น้ำไรน์ในรัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลีย ซึ่งที่นี่ถือเป็นหนึ่งในเมืองยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ฝันอยากมาเยือนเยอรมันดูสักครั้ง ด้วยความเป็นเมืองเก่าแก่แต่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาจากสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่ง นอกจากนั้นสำหรับการท่องเที่ยวในช่วงเวลากลางวัน โคโลญยังมีสถานที่สำคัญที่น่าประทับใจไม่แพ้กัน ดังเช่นสัญลักษณ์อันเป็นทางการของเมืองอย่างมหาวิหารโคโลญ คริสตจักรกอธิคที่สวยงาม ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น 1 ใน 12 คริสตจักรโรมันอันงดงามของสถาปัตยกรรมยุคกลาง
Cologne Cathedral (2)

เมืองเดรสเดิน

Dresden (2)
ก่อนที่จะได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากเหตุระเบิดในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เดรสเดนรู้จักกันในนามของกล่องอัญมณีแห่งเยอรมนี ด้วยความฟุ่มเฟือยของศิลปะและสถาปัตยกรรมที่สวยงาม อย่างไรก็ดี ปัจจุบันเมืองเดรสเดนได้รับการฟื้นฟูอย่างมากมาย โดยมีเป้าหมายเพื่อการทวงคืนความรุ่งโรจน์ในอดีต จนทำให้เมืองหลวงของรัฐซัคเซินแห่งนี้ กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวทางประวัตศาสตร์ที่สำคัญของเยอรมัน โดยมีจุดเด่นอยู่ที่วิหารเฟราเอนเคียร์ชเชออันสวยงาม
Dresden (1)

เมืองลือเบกค์

Lubeck (2)
เมืองลือเบกค์มีฐานะเป็นหนึ่งในท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในทะเลบอลติก ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศเยอรมนี ในรัฐชเลสวิก-โฮลชไตน์ โดยในอดีตที่นี่เคยเป็นเมืองหลวงของกลุ่มฮันเซียติคมาก่อน และแม้ว่าในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ลือเบคจะโดนทำลายด้วยการทิ้งระเบิดจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่ ณ ปัจจุบันที่นี่กลับเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ที่แสวงหาความสงบและถาปัตยกรรมในยุคกลางไปซะอย่างนั้น โดยมีทัศนียภาพของแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์เช่นมหาวิหารที่สวยงาม ศาลากลางจังหวัดที่สร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 12 รวมไปถึงประตูเมืองเก่าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอย่าง Holstentor
Lubeck (1)


เมืองไฮเดลแบร์ก

Heidelberg (1)
ไฮเดลแบร์กถือเป็นเมืองท่องเที่ยวของรัฐบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์ก ที่มีสมบัติทางประวัติศาสตร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสะพานเก่าแก่ในยุคกลาง ปราสาทไฮเดลเบิร์ก คริสตจักรของพระวิญญาณบริสุทธิ์อย่างอัศวินเซนต์จอร์จเฮาส์ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเมืองแห่งนี้จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย นอกจากนั้นใจกลางเมืองอย่างถนนสายหลักที่มีชื่อว่า Haupstrasse ยังเต็มไปด้วยผับ ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ ร้านค้า และตลาดขายของที่มีทุกสิ่งให้เลือกสรรอีกด้วย
Heidelberg (2)

ปราสาทนอยชวานชไตน์

Neuschwanstein Castle (1)
ในบรรดาปราสาททั่วทุกแห่งในภูมิภาคยุโรป ต้องยอมรับจริงๆ ค่ะว่าปราสาทที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดก็คือ ปราสาทนอยชวานชไตน์ ที่ตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์ แถบแคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนีนี่เอง ซึ่งสาเหตุทั้งหมดก็เพราะว่าที่นี่คือต้นแบบของการสร้างปราสาทเทพนิยายเจ้าหญิงนิทราที่สวนสนุกดิสนีย์แลนด์นั่นเองล่ะค่ะ อย่างไรก็ดี ตัวปราสาทของจริงความสวยงามก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลยค่ะ ซึ่งภายในปราสาทที่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้จะมีอยู่ทั้งหมด 14 ห้อง โดยห้องที่เป็นไฮไลท์ก็คือ ห้องบรรทมของพระเจ้าลุดวิก ที่สร้างขึ้นในศิลปะแบบโกธิก และตกแต่งด้วยงานแกะสลักไม้อย่างวิจิตรบรรจง และอีกห้องก็คือ Throne Hall ที่สร้างขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการในศิลปะแบบไบแซนไทน์นั่นเอง
Neuschwanstein Castle (2)

เมืองมิวนิก

Munich (2)
เมืองมิวนิกถือเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมประเทศเยอรมนี ด้วยฉากหลังของวัฒนธรรมที่โอ่อ่า อย่างเช่นโรงละครแห่งชาติที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนั้น ถูกสร้างขึ้นด้วยการผสมผสานเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมคลาสสิกและความทันสมัย จนออกมาเป็นโรงละครที่มีความโดดเด่นแช่มช้อยไม่เหมือนใคร นี่ยังไม่รวมถึงโบสถ์ประวัติศาสตร์ในยุคกลาง และกำแพงพระราชวังที่หาค่ามิได้นะคะ นอกจากนั้นมิวนิกยังเป็นเมืองช้อปปิ้งที่มีความคึกคักและเต็มไปด้วยสถานบันเทิงยามค่ำคืน รวมถึงยังเป็นเมืองของการจัดเทศกาลเบียร์ชื่อดัง ที่สามารถดึงนักท่องเที่ยวนับล้านให้แห่แหนมาที่นี่เพื่อชิมเบียร์อันเลิศรสนั่นเอง
Munich (1)

กรุงเบอร์ลิน

Berlin (2)
นับตั้งแต่การล่มสลายของกำแพงเบอร์ลินเมื่อปี 1989 กรุงเบอร์ลินในวันนี้ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่ามากที่สุดแห่งหนึ่งในทวีปยุโรปก็ว่าได้ เพราะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงในระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประตูบรันเดนบูร์ก กำแพงเบอร์ลิน โบสถ์อนุสรณ์ไกเซอร์วิลเฮล์ม อเล็กซานเดอร์พลาทซ์ เป็นต้น นอกจากนั้นยังเต็มไปด้วยสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีให้เลือกมากมายหลายระดับ
Berlin (1)
อ้างอิง  https://www.mushroomtravel.com/page/best-place-germany/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น